วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้วันพุธที่ 5 เมษายน 2560

บันทึกครั้งที่ 11


ความรู้ที่ได้รับ :

1. นำเสนอคำคม 
  
    เวรุวรรณ   ชูกลิ่น   =         ในยามรุ่งเรือง    เพื่อนจะรู้จักเรา

                                             ในยามวิกฤษ     เราจะรู้จักเพื่อน

2. นำเสนอสัมภาษณ์ผู้บริหาร 

กลุ่มที่ 1   โรงเรียนงามมานะ   

   
                                                      ผู้อำนวยการว่าที่รต. สุเมธ  สุจริยวงศ์

ข้อมูลพื้นฐาน 

ชื่อโรงเรียน : โรงเรียนงามมานะ (แผน-ทับอุทิศ)

ปรัชญา :       ความดีและความรู้เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต

วิสัยทัศน์ :    เป็นโรงเรียนที่มุ่งพัฒนา คุณภาพนักเรียน รักษ์สิ่งแวดล้อม 

                     และความเป็นไทย พร้อมก้าวไกลสู่ประชาคมอาเซียน

การจัดการเรียนการสอน

      จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551

การจัดโครงสร้าง


                           

กลุ่มที่ 2  โรงเรียนเทพประทานพร         

             

                                                   ผู้อำนวนการนายอนุพงษ์  อินทรควรชิต

ข้อมูลพื้นฐาน

ปรัชญา : มารยาทดี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้

วิสัยทัศน์ : 1. มุ่งมั่นพัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมทุกด้านที่เป็นโรงเรียนที่สมบูรณ์แบบ

                  2. มีประสิทธิภาพในการเรียนการสอน

                  3. พัฒนาศักยภาพของผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

                  4. เน้นความเป็นเลิศในวิชาคณิตศาสตร์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

                  5. มีคุณธรรมจริยธรรมมารยาทการอยู่ร่วมสังคมอย่างมีความสุข

                  6. มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

                  7. รู้ทันเรื่องม่านเมฆภาษาล้ำหน้าเรื่องไอที

เอกลักษณ์ : เรียนดี มีมารยาท รักวินัย คงความเป็นไทย


กลุ่มที่ 3  โรงเรียนอนุบาลลูกหนู



ข้อมูลพื้นฐาน

ปรัชญา : ส่งเสริมปัญญา พัฒนาปฐมวัย และใฝ่ใจคุณธรรม

วิสัยทัศน์ : เรียนและเล่นให้สนุก ได้ความรู้ควบคู่ - คุณธรรม  มีกระบวนการความคิดสร้างสรรค์

                 สืบสานวัฒนธรรมไทย  ก้าวทันเทคโนโลยี

พันธกิจ :   - ส่งเสริมให้ครูได้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการวิเคราะห์และจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา

               ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ครบ 4 ด้าน

                 -  จัดสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ในการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจาก

                ประสบการณ์จริง โดยคำนึงถึงความแตกต่างทางศักยภาพของแต่ละบุคคล ให้ครู ผู้บริหาร 

                ถ่ายทอดความรู้สู่ผู้ปกครองและชุมชน ในการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยและร่วมกัน

                เสนอแนะ

โครงสร้างการบริหาร





การนำไปใช้ :   

-  ทำให้เรียนรู้ถึงหลักการ และโครงสร้างของการบริหารในสถานศึกษา

การประเมิน

ประเมินอาจารย์ผู้สอน

เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ

ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน

แต่งกายเรียบร้อย เตรียมตัวมานำเสนอ

ประเมินตนเอง

มาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น